Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

Xu hướng trang điểm "độc lạ" trong mùa Hè 2020

https://vanmiubeauty.com/wp-content/uploads/2020/05/Xu-huong-trang-diem-doc-la-trong-mua-He-2020.jpeg


Thử thách #TinyFaceMakeUp đang gây bão trên TikTok và Instagram sẽ thổi làn gió mới cho những ngày Hè sôi động. Bạn đã sẵn sàng đón nhận thử thách này cùng bạn bè chưa?



Cách ly xã hội lâu ngày khiến chúng ta có nhiều thời gian rảnh rỗi. Nhưng không vì thế mà khoảng thời gian ở nhà lại trở nên vô vị. Các tín đồ làm đẹp trong thời gian qua đã tìm được cách rèn luyện tay nghề trang điểm của mình, làm bừng sáng những ngày cách ly tại nhà. Cùng ELLE khám phá xu hướng trang điểm độc đáo đang gây bão trên Instgram những ngày gần đây nhé.






khi sáng tạo là vô hạn


#TinyFaceMakeUpChallenge


Kiểu vẽ mặt kỳ dị này thật ra đã có từ nhiều năm về trước do nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp người Anh Anna Lingis-Zavros tạo ra. Gần đây, xu hướng này trở thành một thách thức gây sốt khi nữ diễn viên hài kiêm chuyên viên trang điểm Jamie French tình cờ nhìn thấy trong một đoạn video trên Tik Tok.


#TinyFaceMakeUp là thử thách đánh lừa thị giác bằng cách vẽ tạo khối làm bạn trông như có một khuôn mặt nhỏ hơn bên trên gương mặt mình. Chính vì phải luôn mang theo khẩu trang y tế mỗi khi ra đường trong mùa dịch nên xu hướng này là một cách thức hoàn hảo để bạn có thể trưng “toàn bộ” khuôn mặt ra ngoài.


Đồng thời, #TinyFaceMakeUp còn thể hiện cá tính độc đáo, sự dí dỏm cũng như óc sáng tạo hài hước của các tín đồ làm đẹp.


Cách vẽ khuôn mặt mini theo xu hướng


trang điểm tạo hình


Đầu tiên để định hình vị trí cho khuôn mặt bạn nên bắt đầu với kiểu vẽ mũi. Tạo hình lên cuối sóng mũi theo đường nét thật. Sau đó, đánh khối đậm cho nửa khuôn mặt trên. Tập trung tạo nét với phấn tối màu ở phần trán và hai bên sóng mũi. Thao tác này sẽ giúp bạn vẽ nên ảo giác của một khuôn mặt nhỏ hơn.


Tiếp đến, tạo hình mũi trên đường nét có sẵn và vẽ một đôi môi nhỏ xinh ở phần đầu chóp mũi. Lưu ý đánh khối kỹ ở phần “mũi” và “môi” để khuôn mặt trông thật hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các kiểu vẽ môi khác nhau để có những biểu cảm độc đáo riêng cho khuôn mặt “mini” của mình.


xu hướng trang điểm - xanh

Ảnh: Unsplash






Xu hướng trang điểm mắt đang "làm mưa làm gió" trên Instagram

Mời bạn cùng ELLE chào mùa Hè với các xu hướng trang điểm mắt đơn giản nhưng không kém phần độc đáo. Hãy chọn cho mình một phong cách ưng ý nhất...




“hiện thực hoá” khuôn mặt


Hãy tô son phần mũi để đánh lừa thị giác rằng gương mặt bạn chỉ ngắn đến thế. Để vẻ ngoài trông thuyết phục hơn, bạn nên hạn chế sử dụng son nhạt màu. Thay vào đó, những tông màu tối sẽ giúp môi nhìn thật hơn cũng như che chắn tốt hơn cho những đường vẽ trước đó. Điều này đặc biệt hữu ích nếu như bạn không phải là một chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp.


Bước tiếp theo bạn chỉ cần trang điểm nửa khuôn mặt trên như cách làm thông thường. Điều này tiết kiệm kha khá thời gian vì đằng nào thì nửa dưới của bạn cũng không được lộ diện ra ngoài. Cuối cùng, để hoàn thiện khuôn mặt, bạn chỉ cần mang khẩu trang vào là đã có ngay cho mình kiểu trang điểm độc đáo rồi!


Để tăng thêm tính sáng tạo, bạn có thể mặc áo cổ lọ thay vì chỉ đơn thuần dùng khẩu trang. Sự lựa chọn này sẽ làm khuôn mặt bạn trông như đang quấn khăn choàng cổ giúp vẻ ngoài dễ dàng đánh lừa thị giác hơn.


xu hướng trang điểm - donut

Ảnh: Unsplash


Khá đơn giản phải không nào? Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không thử trang điểm ngay cho mình một khuôn mặt mini theo xu hướng mới. Đừng để phí hoài khoảng thời gian cách ly này nhé!


Sau đây là clip hướng dẫn vẽ mặt mini của nữ nghệ sĩ Jamie French:


[embed]https://www.youtube.com/watch?v=WvLHdq2Ml54[/embed]


Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một vài kiểu biểu cảm dí dỏm để chọn cho mình kiểu trang điểm ưng ý và thoả sức tạo hình sống ảo nhé!


















 




Nhóm thực hiện



Bài: Nhật Anh


Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE


Ảnh: Tổng hợp





Source link
https://vanmiubeauty.com/xu-huong-trang-diem-doc-la-trong-mua-he-2020/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét